Làn da nào nên sử dụng CC Cream và Làn da nào nên sử dụng BB Cream?

a. Đối với làn da ít khuyết điểm
Chúc mừng gái nào có làn da như thế nhé. Bởi vì đối với làn da này thì… bạn xài loại nào cũng được 😃
NHƯNG mình khuyên là nên xài CC Cream, bởi vì tính mỏng mịn nhẹ của nó (cảm giác vô cùng nhẹ mặt, không hề có cảm giác trang điểm), vì tính thông thoáng, dưỡng và lên màu da hoàn toàn vượt trội so với BB Cream.

b. Đối với làn da nhiều khuyết điểm (mụn trứng cá, thâm, bị nám nặng, v.v…)
Ở đây mình chia ra làm 2 trường hợp:

👉 Da khỏe: Tức là làn da chỉ bị sẹo vì tai nạn, hoặc bị nám do di chứng của hóa chất, do đi nắng nhiều, do bệnh, v.v… Hầu như không nổi mụn hoặc Ít nổi mụn
Bạn nên xài BB Cream. Vì sao à?
– Một là, BB Cream có độ che phủ tốt hơn, có thể che đi những khuyết điểm lớn trên khuôn mặt. Trong khi đó, CC Cream hầu như ko che phủ được vết gì cả (vâng, hầu như là không!)
– Hai là, giữa việc mua 1 CC Cream + 1 kem che khuyết điểm (concealer) và việc chỉ mua mỗi BB Cream, thì dĩ nhiên, BB Cream sẽ là một phương án tiết kiệm hơn

👉 Da yếu – Da dễ nổi mụn
Ở đây lại có 2 trường hợp nữa:
– TH1: Da bạn hay nổi mụn cám li ti => Da bạn là làn da nhạy cảm. Và việc nổi mụn cám li ti đồng nghĩa với việc da bạn đang bị dị ứng với [một-cái-gì-đó]. Trường hợp này mình không bàn tới hen. Có lẽ bạn nên xem lại các sản phẩm mình đang xài có thật sự thiên nhiên chưa -cũng như hướng tới xài các sản phẩm thuộc dòng dành riêng cho da nhạy cảm.
– TH2: Da bạn hay nổi mụn trứng cá khi trang điểm, khi xài các sản phẩm kiềm dầu, v.v…
Thường thì những bạn như thế này sẽ có làn da thiên dầu. Sẽ có những bạn, mình chắc chắn luôn, hễ xài BB Cream là cứ nổi mụn bự; dù là BB Cream đắt tiền ơi là đắt tiền như của những dòng cao cấp Chanel này nọ.
Vâng, và đây là lý do: Kết cấu đặc của BB Cream khiến làn da bạn bị bí, và khi bí thì nó sẽ phản ứng lại bằng cách đổ thêm nhiều dầu – và nhiều dầu đó sẽ khiến bạn nổi lên cái cục mụn bự ơi là bự.
=> Giải pháp là BB Cream hay CC Cream? Vâng, CC Cream. Nhưng chưa đủ, phải cộng thêm kem che khuyết điểm (concealer)

Lý do vì sao chọn CC Cream?
– kết cấu mỏng mịn của CC Cream sẽ khiến bạn ít đổ dầu hơn, thậm chí bạn cũng không cần lựa loại CC Cream kiềm dầu. Nếu da bạn có quá nhiều dầu thì mình khuyên nên dùng CC Cream loại thường kết hợp với phấn kiềm dầu. Chứ đừng tìm kiếm các loại CC Cream kiềm dầu mạnh.
– CC Cream có chất dưỡng tốt, dần dần giúp da bạn khỏe hơn.
Xài CC Cream, mình đảm bảo với bạn (vâng trừ khi bạn mua hàng dỏm, hàng rẻ tiền) bạn sẽ không gặp tình trạng nổi mụn bọc do trang điểm nữa. Đảm bảo luôn.
Còn vì sao dùng concealer?
Như mình đã nói, CC Cream hầu như không che được khuyết điểm gì cả! Vậy thì lớp CC Cream chỉ đóng vai trò là lớp base để bạn đánh phấn lên thôi , mà mặt nhiều khuyết điểm vậy thì đánh phấn còn có ý nghĩa gì nữa, đúng ko? => Concealer chính là giải pháp.
Lưu ý là KHÔNG dùng concealer thoa hết mặt. Chỉ dùng concealer chấm chấm vào những chỗ đỏ cần che thôi nhé!
Ngoài ra thì còn một số cách như pha 1 lượng lớn CC Cream với 1 lượng nhỏ BB Cream/hoặc Concealer để cải thiện độ che phủ. Mình chưa thử nên chưa biết. Bạn nào thử rồi hay thấy rồi thì để lại review cho mình với 😛

➡ Tổng kết:
CC Cream là Color Control Cream, tức là kem điều chỉnh màu sắc cho làn da. Và đây cũng là chức năng chính của CC Cream. Nói về độ mỏng mịn thoáng, độ dưỡng, độ điều chỉnh tone màu thì CC Cream hơn hẳn BB Cream. Nhưng nói về độ che phủ, BB Cream lại vượt trội hơn (rất rất nhiều) về điều đó. Vì thế nên tùy làn da của mình mà các bạn lựa chọn CC Cream và BB Cream cho phù hợp nhé.

Leave a Reply